Tuesday, November 23, 2010

เที่ยว "ระนอง"

หลังจากพายุมรสุมทั้งหลายพัดผ่านไป เราก็ออกเที่ยวเลยค่ะ
จุดมุ่งหมายของทริปนี้คือ เกาะพยาม The blue sky resort "มัลดีฟเมืองไทย" จากคำกล่าวขาญใน forward mail จนทำให้เกาะพยามเริ่มเป็นที่รู้จักกันในหมู่ชาวอินเตอร์เน็ต
กิ๊กเลยไปซื้อคูปองของ The blue sky resort จากงาน ททท. ทันทีเลยค่ะ
ไปเที่ยวกันเลยค่ะ ออกเดินทางจาก กทม. 21.00 ถึงระนองตอน 5.30 ด้วยโชคอนันตทัวร์ รถทัวร์ VIP 24 ที่นั่งจ้า

ถึงแล้วเมืองระนองงงง
"คอคอดกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง"
นั่งรถเกือบเลย บขส. ดีนะที่พนักงานที่รีสอร์ทโทรมาปลุก รีบวิ่งลงจากรถแทบไม่ทัน
พี่เค พนักงานที่รีสอร์ทใจดีค่ะ พาไปเที่ยวฆ่าเวลา ที่แรกเลย "บ่อน้ำพุร้อนสาธารณะรักษะวาริน" บรรยากาศตอนหกโมงเช้า หมอกจางๆ (เข้าฟรีด้วยนะคะ)

ด้านข้างเป็นลานอบร้อนค่ะ ด้านล่างของลานนี้จะเป็นทางที่น้ำพุร้อนไหลผ่านค่ะ ทำให้พื้นด้านบนมีความอุ่นเป็นพิเศษ คนทั่วไปนิยมมานอนแผ่ เพื่อคลายกล้ามเนื้อค่ะ อากาศเย็นสบายๆ กับไออุ่นจากบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ

สะพานไม้ข้ามธารน้ำร้อน

นั่งรถต่อมาที่พระราชวังรัตนรังสรร

วิวเมืองระนองจ้า.. ภูเขาลิปนั่นเป็น"ประเทศพม่าจ้า"

ได้เวลาทานอาหารเช้า พี่เค้าว่าคนระนองกินติมซำเป็นอาหารเช้าค่ะ เลยได้ทานมื้อชาวแบบชาวระนอง "หร่อยจังฮู้"

อิ่มท้องก็พร้อมเดินทางต่อ ได้เวลาเรือออกพอดี 9.00 เดินทางไปเกาะพยามต่อเลยค้า ติดตามได้ที่โพส "เกาะพยาม" เลยค่ะ