Wednesday, November 24, 2010

เกาะพยาม "มัลดีฟ เมืองไทย"

จากท่าเรือจังหวัดระนอง ก็มาต่อเรือเมล์ อีก 2 ชั่วโมงค่ะ
ค่าเรือคนละ 150/เที่ยว จากระนอง ตอน 9.00 ในสุด ก็ถึงเกาะพยามตอน 11 โมงนิดๆพอดี

ถึงแล้วเกาะพยาม

รถกอล์ฟของ The blue sky resort มารับถึงท่าเรือเลย อิอิ

จากท่าเรือเกาะพยาม นั่งรถต่อมาไม่ถึง 10 นาที ในที่สุดก็ถึง "The blue sky resort"
มาถึงก็เล็งไว้เลยค่ะ จักรยานคู่ใจเตรียมปั่นให้น่องโป่งกันไปเลย อิอิ

บ้านของเราโซน R จ้า เวลาน้ำขึ้นจะขึ้นมาทางโซนนี้เป็นโซนแรก เลยเป็นห้องที่ราคาสูงกว่าโซน L ค่ะ
ไม่ได้ถ่ายภาพในห้องมานะคะไปถึงก็ นอนเลยค่ะไม่ทันได้ถ่าย อิอิ
ดูวิวไปก่อนละกัน
น้ำใสมากจนเห็นตัวปูเลย

หลังจากไปขี่จักรยานเล่น ขึ้นเนินลงเนินกันมันส์หยด จนหัวฟู "ขี่จักรยานมันส์มาก ลำบากตอนขี่ขึ้นเนินหน่อยแต่พอตอนลงทางลาดยาวมานี่สุดบรรยายเลยค่ะ ซิ่งสุดๆ อ่ะ"
มื้อเย็นของเราที่รีสอร์ท
- ต้มยำกุ้งน้ำข้นรสแซบบบบ

- ตระกร้าทะเล" ตระกร้าทำจากเผือกทอดค่ะ กรอบกริ๊บ

- ปลากระพงราดซอสมะขาม" ไร้ก้างค่ะ พ่อครัวจัดการให้หมด ซอสมะขามอร่อยมาก รสเปรียว เค็ม หวาม กล่มกล่อม โรยด้วยหอมเจียว ซี๊ดดด

ราตรีสวัสด้วยวิวร้านอาหารที่รีสอร์ทยามค่ำคืน

รายชื่อโรงแรมระดับ พื้นที่ ราคา
บัฟฟาโล่ เบย์ วาเคชั่น คลับ เกาะพยาม950บาท
อันดามัน คลับ เกาะสน1,792บาท
โรงแรม ทิ นิ ดี ระนอง เมือง1,064บาท